Friday, August 13, 2010

ANG PAMILYA (The Ending)

ENDING
Nakaputi silang lahat at nakamsid sa larawan ng ama!
C: Patawarin mo ako Enrico, kung hindi ko man natupad ang panagako ko sa iyo, pero kailangan nilang malaman ang katotohan! Hindi habang panahon ay pwede nating ikubli iyon!
J: Ang damot niyo talaga papa! Bakit kailangan nyung gawin na magpaksama ng imahe sa amin, bakit hindi na lang natin ginawang masaya ang bawat sandaling nabubuhay kayo, bakit kailangan ang bawat sandaling iyon ay mapuno ng galit, ng hinanakit? Bakit kayo nagpanggap sa buong buhay niyo? Bakit?
C: Iho! Sana napatawad niyu na nag papa ninyo at maging ako! Ginawa niyang masama ang kanyang pagkatao sa inyong mga ank niya, para mamuhi kayo sa kanya, upang sa kanyang paglisan ay di niyu siya iiyakan, dahil mas gugustuhin niya pang nakikita kaung nagagalit sa kanya! Kes umiiyak kayo dahil minahal niyu siya!
J: selfish ang papa! Gusto niya siya lang ung nagmamahal ayaw niyang suklian yun!
Ja; Tama ka nga kuya! Pero naiintindihan ko kahit papaanu ang papa! Ganyan lang siguro siyang magmahal! Makasarili!
Ce: Kuya, mama, jakie halika kayo dito, tingnan niyo si Michael!
M: Pa....pa, mahal ko si Pa..pa!, ka...ka..yo  mahal ko!
C: anak! Anak ko, mahal na mahal ka din namin!
                Yayakapin nila si Michael
R: pwedeng sumali! Nakakainggit eh!
J: lagi ka na lang huli, saka machong-macho yata tayo ngayon ah!
R: Kuya naman, syempre fo a change napg-esep-esep ko na much better na eto!
Pero kuya ok nab a ang make-up ko! Light lang yan!
J: gago! Lika, pakinggan mo sasabihin ni Michael
R: Echos lang, eto naman, wow si bunso nagsasalita na sige nga michael!
M: Ku...ku..ya Ricardo Gwa...gwapo
R: maganda, loka anu ka ba?
Ce: (babatukan ito) Anu ka ba kung anu-anu yang tinuturo mo e!
R: pasensya lola ha! Nagjojoke lang!
J: Patawad papa! Napatawad ka na rin namin sana maligaya ka nasaan ka man! At lest weve learned a lesson!
R: I love! We love you Pa! kahit najumbag mo ako! Patawad papa!
Ce:patawad papa!
Ja: love you pa, kahit di tayo nagkasama ng masaya! Patawad po sa lahat!
C: Salamat sa Diyos! Salamat Enrico! Alam kong maligay aka sa kinalalagyan mo nagyon!
Lahat: I love you papa! Hug naman jan!

Papasok si Kristine

K: Pwede ba akong makijoin!

R: Sino ka!

Makikita ni Jorge si Kristine!

J: Kristine mahal ko! Nagbalik ka!

K: Hindi ko kayang mawala ka sa buhay ko Jorge! Mahal na mahl kita kahit pa hadlangan man tayo ng Papa mo, kaya lakas loob na aakong nagpunta dito!

J: Wala na siya Kristine!Pero napatawad na namin siya ng mhalaga ay nagbalik ka!

K: Mahal na mahal kita Jorge! Patawarin mo ako kung nasaktan kita!

J: walang anuman yun Kristine, ang mahalaga ay nandito ka na! Mahal na mahal din kita!

C: OHHHmmmm.....Anak baka naman gusto mo siyang ipakilalal sa amin!

J: ay pasensiya na po mama kala ko po kasi kami bida dito e!

R: Ganun!

J: Joke lang

Lahat: magtatawanan sila

WAKAS

No comments:

Post a Comment