Friday, August 13, 2010

ANG PAMILYA (PART VIII

TAGPO VIII
                Sa isang kwarto
F1: Jinumbag ka ng fader mo Bakla?! Ouch naman!
R: Anu fa ba? Ang sakit here, at mas masakit here(ituturo ang puso)
                Papasok si Rafael dala ang isang betadine at bulak
F2: (bubulong) Ayan na ang Fafa u, so delicious!
R: Tse! Manahimik ka! Mamaya marinig ka niyan!
F1: Girl, naku chance mu na yan! Kaya kami exit na us!
R: Isa ka pa! Loka! Jujumbagin ko kayo pareho!
F2: Aba ang bugbog saradong bakla, manjujumbag!
Ra: (lalapitan si Ricardo) Oi anu na friend, masakit pa rin ba? Kaw kasi eh, kung anu na nman yang ginawa mo! Sandali lang ha, kukuha lang ako nang yelo! Bantayan niyu yan!
F1 at F2: Yes! Fafa!
R: Ano ba kayo ha!
F1: Alam mo day, exit na us! Para masolo mo na yang Prince Charming mo, hinay hinay lang ha! Remember maga pa yang fez  mo!
                Tatayo na ang dalawang baklang kaibigan
Ra: O? saan na kayo pupunta! Hindi niyo ba sasamahan si Ricardo?
R: Ouch naman Rafael, Its Rica!
Ra: arte mo naman –pareho lang yun, Ricardo ka pa rin!
(magkakatinginan ang dalawang bading)
F1: Ah! Anu we gonna buy fruits for Rica!
F2: yeah, magbuy us ng fruits, para bumalik ung kutis niya, na najumbag ng fader niya!
F1: kaya babush na!,take care of Rica ha!
Ra: Sige bahala  kayo! Gagamutin ko lang mga pasa niya!
F1 at F2: Bye! Girl, Bye FAFA!
R: sige ingat na lang mga baklush!
Ra: Buti at nakarating ka dito sa bahay na ganyan ang itsura mo? Tingnan mo nga sarili mo para kang ni-rape!(tatawa)
R: Tse, pinagtatawanan mo pa ako, najumbag na nga akesh  e! It hurts here oh! Nasira pa ang fez ko!'
Ra: Sori na! pinapatawa lang naman kita e! alam mo naman na I care for you friend e!(kukuha ito ng yelo at ilalagay sa may pasang pisngi)
R: Here oh! (ituturo ang kabilang pisngi) masakit diyan, eto pa oh! Ouch! Sabay ituturo ang labi) here ang sakit din eh! Pwede mo bang i-kiss?
Ra: (madidiinan ang yelo sa pisngi nito) Ricardo, eh kung banatan kaya kita uli?
R: Eto naman hindi na mabiro! Joke lang yun! Sige na tuloy muna!
Ra: Anung balak mo ngayon?
R: Hindi ko alam Friend e, pero Do you really care for me?
Ra: of course naman. Ikaw yata ang dahilan kung bakit nagging kami ni angelyn ngayon! Saka your d best of ol d best! Friend!
R: do u love me?
Ra: anu ba naman klaseng tanung yan! Syempre mahal kita as kaibigan! Pang- world class ka yata!
R: (hahawakan ang kamay) Not that, do u love me more than that? Because I love you more than that!
Ra: (bibitawan ang kamay) ayokong masira ang Friendship natin! Mahal kita and I care for you as a friend and that is enough! Kung ineexpect mong mas higit pa doon hindi ko kayang suklian yun Ricardo, I love Angelyn so much, at hindi ko kayang mawala siya sa akin, the same thing na ayokong mawala ka sa akin! Maunawaan mo sana ako!
R: Yeah! Im sorry, I just cant hide it, I do understand you! Pero sana wag magbago ang pagtingin mo sa akin ! because I cant take it! Nag-iisa ka na lang na nagpaparamdam sa akin ng pagmamahal at pagkalinga!
Ra: Hindi mangyayari yun Friend, tinaggap kita kung anuman ang pagkatao mu! And til we grow old! You're my Friend!
R: Thanks, thank you so much! Can I touch your hands?
Ra: Sure
R: Will you please hug me, no malice!
Ra: ayan ha, pinayakap na kita!
R: Ulit, thanks salamat, Love you Friend kahit binasted mo ako!
Ra: Baduy ka kasing maligaw e!
                Sbay silang nagtawanan at magsasara ang tabing

No comments:

Post a Comment